HƯỚNG DẪN CẬP NHẬT FIRMWARE CHO ANDROID TV BOX DÙNG CHIP AMLOGIC

huong-dan-update-firmware-cho-android-tv-box-chay-chip-amlogic-4

Đối với nhưng Android tv box sử dụng chip Amlogic thì chúng ta có thể cập nhật Firmware qua USB hoặc Tool từ máy tính. Đối với dòng chip này thường được sử dụng trong các sản phẩm Android TV box như: MXQMXQ pro 4kVinabox X3, Minix X8h-Plus, Mygica 1800e Plus,… Sau đây Sumall.vn hướng dẫn các bạn cập nhật Firmware qua hai hình thức này nhé
1. Chuẩn bị: các bạn cần phải có
– Android TV box
– USB hoặc Cable USB 2 đầu đực.
– Máy tính.
– Tool: Để up trên máy tính.
– Firmware bằng file: .img (Up qua Tool máy tính) .zip (Dùng để up qua USB). Tìm đúng firmware và định dạng để up nhé. Vào đây để tìm kiếm các Firmware cần thiết cho mình nhé.
2. Hướng dẫn thực hiện.
a. Update trên máy thông qua Tool 
Đối một số phiên bản Firmware mới, nhà sản xuất sẽ đưa ra dưới dạng file .img, để cài đặt các file dạng này, bạn cần dùng máy tính, tốt nhất là dùng Win 7 hoặc Win XP, với Win 8 đôi khi chưa hỗ trợ 1 số Driver.
–  Đầu tiên, bạn cần tải và cài đặt phần mềm USB Burning Tool trên máy tính theo link sau USB_Burning_Tool_v2.0.0.140306_Alpha_x86.rar hoặc  USB_Burning_Tool_v2.0.7_x86.rar hoặc USB_Burning_Tool_v2.0.8_x86
Sau khi tải về tiến hành Giải nén file và bạn có 1 file setup để cài đặt phần mềm.
Do phần mềm được các bác Trung Quốc làm nên giao diện mặc định là tiềng trung, các bạn chọn giao diện tiếng anh cho dễ sử dụng nhé.

Sau đó các bạn import file firmware có định dạng .img vào Tool.

Tiếp theo các bạn kết nối Android tv box với máy tính bằng cáp USb 2 đầu đực. Tiến hành bằng cách: 1 đầu cáp USB cắm sẵn vào máy tính, sau đó lấy que tăm chọc vào lỗ reset trên thân Android tv box, đối với MXQ và MXQ pro 4k thì nó nằm trong khe căm cáp AV hoặc SPDIF, còn Vinabox X3 thì dưới thân máy, đồng thời cắm cáp USB còn lại vào cổng USB trên Android BOX. Khi nào trên Tool thông báo kết nối thành công
huong-dan-update-firmware-cho-android-tv-box-chay-chip-amlogic-1024x692

Tiếp theo chúng ta nhấn nút Start để bắt đầu cập nhật Firmware cho Box.
Tiếp theo chúng ta nhấn nút Start để bắt đầu cập nhật Firmware cho Box.

Chúng ta đợi khi nào máy báo thành công như hình dưới là thành công.
huong-dan-update-firmware-cho-android-tv-box-chay-chip-amlogic-4

Chú ý: Trong quá trình cập nhật bạn không được phép tắt phần mềm, hoặc rút cáp, hoặc để cho máy tính ngừng hoạt động, nếu không BOX của bạn sẽ thành cục gạch.

Xem Video Hướng Dẫn Flash Firmware All devices Android Tv Box Fix 


b. Update Firmware cho Android TV Box chip AMLogic bằng USB hoặc thẻ nhớ
Đối với FIRMWARE có dạng file .zip, bạn tải file đó về -> copy vào USB/ thẻ nhớ -> sau đó vào phần ứng dụng, mở ứng dụng có tên UPDATE & BACKUP
huong-dan-update-firmware-cho-android-tv-box-chay-chip-amlogic-5

Sau khi đã mở ứng dụng UPDATE&BACKUP lên, bạn chọn Select để chỉ tới đường dẫn chứa file .zip trong thẻ nhớ, sau đó bấm Updatevà chọn OK để bắt đầu quá trình Update Firmware mới.
huong-dan-update-firmware-cho-android-tv-box-chay-chip-amlogic-51-1024x517
huong-dan-update-firmware-cho-android-tv-box-chay-chip-amlogic-51-1024x517

Trong trường hợp Android TV Box không tự động cài đặt mà chạy thẳng vào Recovery, thì bạn làm theo các bước sau đây để chọn tới file cài đặt. Trong Recovery, bạn chọn dòng “apply update from EXT”.
huong-dan-update-firmware-cho-android-tv-box-chay-chip-amlogic-7-1024x576

Tiếp theo, bạn chọn “Update from sdcard” nếu bạn update từ thẻ nhớ, chọn “Update from udisk” nếu bạn update từ USB. Với kiểu update firmware qua thẻ nhớ, đa số các ứng dụng đã cài đặt đều được giữ nguyên như ở phiên bản cũ.
huong-dan-update-firmware-cho-android-tv-box-chay-chip-amlogic-8-1024x576

Một số lưu ý khi bạn cập nhật Firmware 
– Đảm bảo đúng firmware, đúng phiên bản cho thiết bị của bạn, nếu không muốn android tv box của bạn thành cục gạch khi cập nhật bừa.
– Trong quá trình cập nhật không được rút cáp USB, không tạm ngưng, không tắt phần mềm hoặc máy tính. Để phòng mất điện giữa chừng vui lòng dùng Laptop mà Pin còn tốt hoặc PC được trang bị bộ tích điện.
– Kỹ thuật này áp dụng cho người rành về công nghệ, những người chưa mạnh dạn hoặc kinh nghiệm vui lòng cân nhắc.
– Để khỏi mất công phải làm nhưng công việc này, hãy mua những sản phẩm của chúng tôi được cài đặt các firmware nhẹ giúp máy chạy tốt hơn hoặc được hỗ trợ tốt hơn trong quá trình khắc phục các lỗi.

Nhận Xét Facebook

Hiện có bình luận

0 nhận xét